Các máy ảnh dưới 10 triệu đáng mua nhất

Đánh giá Canon 700D – Một trong những chiếc máy được ưa chuộng nhất hiện nay!

Dòng máy 3 số của Canon từ lâu đã đi vào lòng người hâm mộ với sứ mệnh phục vụ người mới chơi. Và hãng đã cực kỳ thành công với phân khúc này. Có lẽ chiếc máy thành công vang dội nhất cho tới thời điểm hiện nay là chiếc canon 700D. Canon 700D là điển hình cho hầu hết triết lý thiết kế Nhật Bản trong 1 sản phẩm: đơn giản, dễ dùng, gọn nhẹ, nhưng công năng thì ai cũng có thể dùng: từ người không biết gì cho tới người có nhiều kinh nghiệm nhất. Nó rất giống chiếc Honda Dream: không rườm rà, đơn giản có mỗi cục máy, nhưng cực kỳ bền bỉ, từ anh chàng bảnh bao trải chuốt đi tán gái cho tới ông chở lợn, ai ai cũng có thể sử dụng!

Canon 700D có lẽ cũng là chiếc máy được tìm kiếm nhiều nhất trên Google. Ngoại hình của nó hoàn toàn không có gì nổi bật, nhưng công dụng của nó thì đầy đủ cho gần như 100% người dùng bình thường: Độ phân giải 18Mp đủ lớn để phóng hình treo phòng khách, màn hình xoay gập cảm ứng dành cho các bạn trẻ thích selfie hoặc làm vlog, youtube. Màu sắc hiện đại, chân cắm flash, bộ điều khiển flash ngay trong máy dành cho các bạn thích thử nghiệm ánh sáng… Nói chung trừ khi bạn chụp dịch vụ kiếm tiền hoặc đòi hỏi chất lượng ảnh tốt đến từng pixel, còn thì canon 700D là khá đủ cho hầu hết người chơi nghiệp dư.

Nhờ công năng rất xuất sắc đó mà 700D là một trong những máy được ưa chuộng nhất, bán chạy nhất Việt Nam hiện nay. Nó giữ giá khá tốt trong khoảng hơn 1 năm trở lại đây với 9.2 triệu máy mới. Từ 8-8.5 triệu máy cũ (có kèm lens kit). Máy canon 700D hiện tại có giá khoảng 6tr5-7tr 1 bộ

 

Canon 600D màn xoay lật rẻ tiền chỉ 5 triệu 1 bộ 

Canon EOS 600D là mẫu máy ảnh DSLR có hình thức nhỏ, hướng đến người dùng nghiệp dư nhưng được thừa hưởng nhiều tính năng tốt từ EOS 60D. Sản phẩm thực chất là một phiên bản bổ sung các thành phần còn thiếu của EOS 550D với màn hình xoay lật tiện dụng, khả năng quay video full-HD, khử nhiễu tốt ngay cả ở ISO cao.

 

Cũng giống như EOS 550D, khung máy của Canon 600D được làm bằng thép không gỉ và vỏ nhựa polycarbonate, thiết kế không có nhiều sự thay đổi. So với 550D, việc đưa vào máy ảnh 600D tính năng điều khiển đèn flash không dây và kế thừa màn hình xoay đa góc của dòng máy 60D trước đó, là hai sự khác biệt lớn nhất. Ngoài ra, một điểm khác biệt nữa có thể nhận ra là nút quay chế độ được đưa lên cao để xoay một cách dễ dàng. Kết cấu xung quanh bề mặt nút giúp tiếp xúc với ngón tay bám chặt hơn.

Màn hình LCD của EOS 600D giống với EOS 60D, có độ lớn 3-inch, độ phân giải 1.040.000 pixel. EOS 600D cũng là máy ảnh EOS thứ hai sau 60D có màn hình xoay lật được và Canon đã cho người dùng cảm giác về một sự hoàn hảo bởi khả năng xoay lật linh hoạt hơn cả các loại màn hình xoay lật của Sony và Nikon.

Các nút điều chỉnh của được chuyển hết qua khu vực bên phải màn hình LCD, nơi thuận tiện để thao tác với ngón cái tay phải. Không gian của khu vực bên phải này hơi hẹp, sử dụng không thoải mái đối với những người có bàn tay to, ngón tay dài.

Hệ thống các nút điều khiển được làm tách biệt. Hai phím Menu và Info thay vì đặt ở bên phải như những đời trước thì giờ di chuyển sang bên trái, phía trên màn hình hiển thị. Việc điều chỉnh này có thể khiến người dùng hơi bỡ ngỡ thời gian đầu, nhưng chúng khá thuận tiện khi cần điều chỉnh thông số menu cũng như xem thông tin về thiết lập. Nút hiển thị DISP đã di chuyển đến bên cạnh nút ISO nằm phía trên đỉnh máy. Hình dạng của một số nút và khu vực ngón tay cái tay nắm phía sau cũng đã thay đổi một chút để cho phép màn hình LCD được kéo ra.

Tính năng

EOS 600D mang bộ cảm biến và bộ vi xử lý tương tự như trên máy 550D.

Cảm biến APS-C CMOS 18.7 Mp xuất ra ảnh lên tới 18MP, trong khi xử lý DIGIC 4 có thể chụp lên đến 34 hình ảnh JPEG, 6 hình ảnh thô (RAW), hoặc 4 ảnh chụp đồng thời RAW và JPEG.

Độ nhạy sáng ISO chạy từ 100-6400 và có thể mở rộng đến ISO 12.800, máy có khả năng khử nhiễu tốt.

Màn hình LCD 3 inch có độ phân giải 1.040.000 điểm ảnh tương tự như Canon 60D, cho hình ảnh sắc nét với lớp phủ chống phản chiếu. Tuy nhiên màn hình không có cảm biến ánh sáng xung quanh nên xem ảnh có cảm giác sáng nét hơn so với thực tế.

Chức năng quay video HD không thay đổi nhiều so với 550D, chế độ ghi full HD (1920 x 1080) đạt 24, 25 và 30 khung hình/giây, và chế độ ghi HD 720p đạt 50 đến 60 khung hình/giây. Máy còn có thêm một chế độ quay phim mới gọi là Movie Snapshot, trong đó máy ảnh sẽ quay phim thành những đoạn 2 giây, 4 giây, 8 giây và sau đó ghép các đoạn này thành một clip.

Sony A6000 kèm kit 16-50 mm

Mình mượn được chiếc Sony Alpha A6000 1 ngày, và chụp nhanh một số ảnh chia sẻ với các bạn. A6000 là mẫu máy ảnh mirroless cao cấp có cảm biến ảnh thuộc hệ APS-C của Sony. A6000 được nâng cấp từ chiếc Sony NEX-6. A6000 có cảm biến ảnh CMOS 24.3 MPx như NEX-7, nhưng kiểu dáng thì gần như NEX-6. A6000 có hệ thống lấy nét lai Fast Hybrid AF 179 điểm nhận diện theo pha kết hợp với hệ thống lấy nét nhận diện tương phản 25 điểm.

Mình chụp A6000 + ống kính 16-50mm f/3.5-5.6; có một số tĩnh vật chụp với 35mm f/1.8.
Những điều cần nói ngay sau một ngày chụp:

  • Lấy nét nhanh, ấn tượng sự cải tiến này trên A6000. Có lẽ đây là điều mà các dòng mirroless đang rất cần cải tiến cho các mẫu máy trước đây với tốc độ lấy nét chậm chạp.
  • Màu sắc đậm đà, trừ một số trường hợp hơi thiên tông lạnh khi chụp AWB.
  • Dải màu rất sâu, đặc biệt file ARW định dạng ảnh thô của A6000 chất lượng.
  • Khả năng khử nhiễu ấn tượng. Toàn dải ISO có thể dùng được, trong trường hợp thiếu sáng trầm trọng thì ở 12800 – 25600 mới xuất hiện hạt nhiễu nặng. Thực tế thì rất ít khi dùng đến mức ISO cao đó.
  • Độ tương phản các vùng sáng / tối trong cùng khung ảnh mềm mại. Độ chuyển giữa các vùng màu và vùng sáng khác nhau nhẹ nhàng.
  • Mình chụp được hơn 600 file vừa ARW vừa JPEG sáng đến tối mang máy đi trả thì Pin chưa hết, không nhớ là khi đó còn mấy vạch.

chi tiết  các sản phẩm qua sử dụng chất lượng cao mời liên hệ https://ngocminhcamera.vn/

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Zalo
Hotline: 0935548688
Gọi điện ngay
Chat Zalo
1
Bạn cần hỗ trợ?